Giới thiệu cục đẩy - amply công suất sân khấu công suất lớn KA-36

TÌM HIỂU VỀ AMPLY CÔNG SUẤT SÂN KHẤU KA-36
Chào các bạn.! Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về dòng amply công suất sân khấu KA-36 của hãng KORAH được nhiều nhà đầu tư chọn lựa cho phân khúc đánh Sub trong thời gian qua.
KA-36 được sản xuất bởi hãng KORAH, sản xuất tại Việt Nam với nguồn linh kiện chính hãng và được sản xuất ở dây chuyền khép kín tuân thủ tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001-2008.
Cũng như những dòng KA khác của KORAH thì KA-36 được thiết kế nguồn biến thế xuyến cuốn dây đồng 100%  và 12 tụ lọc nguồn lên đến 100V-10000uF của hãng Deawoo.
KA-36-14.jpg

Thực sự với bộ nguồn khủng trên 20kg đáp ứng đồng bộ cho tầng khuếch đại chạy 60 transistor (sò ) vừa của hãng TOSHIBA huyền thoại và hãng Fairchild (USA) đã tạo nền tảng để KA-36 đạt tới công suất thực sự khủng. Công suất RMS 1550W trên mỗi kênh ở chế độ 8ohm là mức công suất mong đợi mà các đơn vị thi công, người set up âm thanh cần để kết hợp với các dòng loa Sub cứng đầu nhất.
            Toàn bộ phần linh kiện của KA-36 đều được KORAH chọn lọc từ những đơn vị tên tuổi.
Bo mạch với lớp đồng dày, chất liệu chống cháy và được đặt cho đơn vị nước ngoài thi công theo thiết kế chuẩn hóa từ KORAH. Toàn bộ tụ hóa sử dụng của hai hãng Daewoo, Hitachi. Những jack cắm kết nối tín hiệu vào ra đều sử dụng của hãng Neutrik có tên tuổi lâu đời tại Châu Âu đã đảm bảo độ ổn định cao, chống các sự cố ù nhiễu, chập chờn do kết nối tín hiệu gây ra.
Ngay cả những vật tư tưởng chừng như đơn giản, có sẵn trên thị trường Việt Nam như dây nguồn, nhôm tản nhiệt… cũng được hãng tỉ mỉ thiết kế riêng, đặt hàng độc quyền để đảm bảo vận hành ổn định trong điều kiện khắc nghiệt.
KA-36-ruot-nghieng-phai.jpg

 
Đã có nhiều người đặt câu hỏi tại sao KA-36 lại mạnh hơn hẳn các dòng cục đẩy khác như CA-20, WOOD 7200, MR-8500 trong khi trọng lượng và kết cấu có vẻ hao hao nhau… và cục đẩy KA-36 có thể kết hợp với những loa sub công suất lớn có coil lên tới 140mm.
Những gì chúng ta tìm hiểu ở trên một phần là cơ sở lý giải cho sự khác biệt đó, hơn nữa KA-36  được thiết kế theo công nghệ khuếch đại class H hiệu suất cao. Việc nâng nguồn lớn, tụ lọc thông số cao đã cho phép máy đáp ứng chế độ công suất cao, chất âm lực và sâu mà không gặp phải những vấn đề như quá tải, hụt tiếng.
Mặt sau KA-36 có các chức năng stereo, parallel, bridge cùng chế độ đảo pha cho máy dễ dàng kết hợp các dòng máy ngược pha hay thuận pha. Kết nối ra loa có hai chọn lựa speakon và trạm vặn đen đỏ. Phần nguồn vào là dây đúc liền chốt, khi gắn với vỏ qua một khe cố định dây không bị xoắn và rất chắc chắn, đảm bảo an toàn. Cầu chì tổng đầu vào nguồn sử dụng là loại cầu chì tự động có độ đóng mở nhanh và dứt khoát.
Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý rằng KA-36 như nhà sản xuất họ đã khuyến cáo. KA-36 được định hướng nhằm phục vụ các loại loa Sub có coil cực lớn. Ngược lại ở những dòng loa full hay sub có coil vừa từ 120 trở lại thì nên chọn dòng main power khác có công suất phù hợp hơn, bởi KA-36 sẽ dư công suất, nếu sử dụng sẽ gây lãng phí về công suất và tiền bạc đầu tư.